Tại sao xu hướng sử dụng hộp giấy tăng hơn hộp nhựa?

Hộp giấy đang dần được ưa chuộng và trở nên phổ biến hơn so với hộp nhựa, tuy giá thành cao nhưng lại được dùng nhiều hơn. Tại sao xu hướng sử dụng hộp giấy tăng hơn hộp nhựa? Để lý giải khúc mắc này, hãy tiếp tục theo dõi nhé!

Điểm giống và khác nhau giữa hộp giấy và hộp nhựa

Giống nhau

–  Nhựa hay giấy đều là chất liệu có độ bền, dai phù hợp để sản xuất, in bao bì dùng để chứa đựng và bảo vệ sản phẩm. Thiết kế bao bì giúp dễ dàng vận chuyển và sử dụng các loại hàng hóa, tiết kiệm chi phí và công sức của con người.

–  Tùy vào mục đích sử dụng, bao bì đẹp được thiết kế với đa dạng mẫu mã, kích thước, chất liệu để phục vụ tối đa nhu cầu của doanh nghiệp hiện nay. Việc thiết bao bì ngoài những thông số kỹ thuật thì kỹ thuật in ấn cũng là yếu tố tạo nên chất lượng cho sản phẩm cuối cùng.

–  Ngày nay, bao bì không chỉ nhằm mục đích chứa đựng, bảo quản sản phẩm bên trong mà đây còn là kênh quảng cáo hữu hiệu, giúp doanh nghiệp khẳng định thương hiệu hình ảnh trên thị trường.

Khác nhau

Hộp nhựa

  • Được sản xuất từ hạt nhựa tái sinh quan xử lý công nghiệp như hạt nhựa PP, PF, PVC.
  • Đặc tính của loại bao bì này là khả năng chống thấm, chống ẩm, chịu được lực ép cao,…

  • Bao bì nhựa được sử dụng phổ biến để phục vụ các ngành phân bón, thức ăn gia súc, nống sản, thực phẩm, thủy hải sản,…
  • Việc sử dụng bao bì nhựa có giá thành rẻ hơn so với các loại bao bì khác nên nhiều ngành nghề hiện nay vẫn ưa chuộng, đặc biệt là ngành đóng gói sản phẩm.

  • Độ bên cao sử dụng lâu dài so với bao bì giấy
  • Tuy nhiên, bao bì nhựa khó phân hủy trong môi trường sinh học, gây ô nhiễm môi trường nên hầu như hiện nay, các doanh nghiệp đang dần hạn chế sử dụng chất liệu này.

Hộp giấy

  • Là loại bao bì được sản xuất từ các chất liệu bằng giấy như giấy C, giấy ford, giấy mỹ thuật,…
  • Thông qua các kỹ thuật in ấn như in kỹ thuật số, in phun, in offset và gia công sau in như ép màng, bế nổi, phủ UV định hình giúp sản phẩm hoàn thiện, có độ thẩm mỹ cao.

  • Chất liệu chế tạo bao bì giấy hoàn toàn từ giấy nên sản phẩm dễ thấm nước, dễ rách.
  • Có thể dễ dàng tái chế, bảo vệ sức khỏe người tiêu dùng, không gây ô nhiễm môi trường nên nhiều doanh nghiệp đẩy mạnh bao bì giấy thay vì bao bì nhựa, đặc biệt là trong tái chế giấy kraft, thùng carton.

Lý giải tại sao xu hướng sử dụng hộp giấy tăng hơn hộp nhựa?

Có 4 lý do:

Đảm bảo chất lượng sản phẩm

Có những sản phẩm dễ bị móp, bị vỡ…. nhưng khi đựng trong hộp cứng cao cấp thì sẽ được có thêm một lớp bản vệ nó.

Đa dạng và phong phú về mẫu mã, chất lượng giấy

Các sản phẩm hộp cứng được thiết kế đa dạng theo xu hướng thị trường hoặc theo yêu cầu của khách hàng. Đơn vị gia công sẽ chọn những chất liệu giấy theo yêu cầu hoặc phù hợp với nhu cầu của khách hàng.

Thân thiện với môi trường

Tình trạng gia tăng lượng rác thải sinh hoạt đến mức báo động tại Việt Nam đang gióng lên một hồi chuông cảnh báo cho các cơ quan chức năng. Trong số đó, một phần lớn nó đến từ các sản phẩm bao bì nhựa, xốp – những loại rác thải mà theo nghiên cứu thì nó mất đến 500 đến 1000 năm để phân hủy ngoài môi trường.

Trong khi đó, các mẫu hộp giấy hay tất cả các sản phẩm bao bì giấy khác thì chỉ mất khoảng vài tuần để phân hủy hoàn toàn trong môi trường. Rõ ràng, để bảo vệ sức khỏe và môi trường thì việc chuyển hoàn toàn từ hộp xốp sang hộp giấy là một việc làm cấp thiết.

Giúp quảng bả thương hiệu dễ dàng hơn

Hộp giấy còn có một chức năng khác là quảng bá thương hiệu. Những hình ảnh, logo, slogan, thông tin liên hệ…. được in một cách nổi bật trên hộp chắc chắn sẽ tạo ra những ấn tượng nhất định đối với khách hàng. Từ đó cắt giảm được đáng kể chi phí Marketing cho doanh nghiệp…

Công ty chuyên thiết kế và gia công hộp cứng cao cấp uy tín

Hộp cứng Phạm Hoàng Vũ chuyên cung cấp các hộp cứng cao cấp, tạo ra những thiết kế nhằm quảng bá thương hiệu của bạn đến khách hàng và bảo vệ sản phẩm của bạn trong quá trình vận chuyển theo yêu cầu của khách hàng.

Chúng tôi rất hân hoan khi được đồng hành cùng trên chặng đường phát triển của bạn. Đến với Phạm Hoàng Vũ bạn hoàn toàn yên tâm về chất lượng, mẫu mã cũng như giá thành sản phẩm.

Khách hàng khi đến với công ty chúng tôi sẽ được miễn phí tư vấn và thiết kế, sản phẩm của chúng tôi là tốt nhất. Công ty chúng tôi cam kết những sản phẩm của mình cung cấp đến quý khách hàng và doanh nghiệp là tốt nhất, đẹp nhất, với giá thành rẻ nhất hiện nay.

Tham khảo thêm: Lịch tết có cần hộp đựng

CÔNG TY TNHH KINH DOANH GIẤY PHẠM HOÀNG VŨ
Địa chỉ
 : 4C Ấp Chiến Lược, KP. 4 Bình Hưng Hòa A, Q. Bình Tân, TPHCM
Hotline : 0933.633.072 – 0933.245.948
Mail : phamhoangvu.hp@gmail.com
Webhttps://hopcungphamhoangvu.com/

0933.633.072
Chat zalo
Chat zalo